วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เดรโก มัลฟอย

เดรโกมัลฟอย
 หนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทในวรรณกรรมเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2523 เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวมัลฟอย ปรากฎตัวครั้งแรกใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ ศิลาอาถรรพ์ รู้จักกันดีในฐานะคู่ปรับของ แฮร์รี่ พอตเตอร์

เดรโก มีเพื่อนอยู่สองคนเคียงข้างที่ดูแล้วออกจะเหมือนลูกสมุน ได้แก่ นเซนด์ แครบ และ เกรกอรี่ กอยล์

ชื่อแรกของเดรโก เป็นคำละตินที่แปลได้ทั้ง มังกร และ อสรพิษ นอกจากนี้ในภาษากรีกโบราณ ยังให้ความหมายเชิงเดียวกันว่า มังกร และ งู สำหรับเดรโกแล้วในวรรณกรรมได้บรรยายว่าเขาเป็นเด็กชายผู้มีใบหน้าอันหล่อเหลา เป็นที่ชื่นชอบของ แพนซี่ พาร์กินสัน นักเรียนบ้านสลิธีรินเดียวกัน เดรโกเป็นตัวละครที่มีผิวสีซีด ผมบลอนด์หวีเรียบแปร้ อาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ใน วิลท์เชอร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ

โดยเขานั้นเป็นลูกชายที่มีสายเลือดบริสุทธิ์เพียงคนเดียว ของ นาย ลูเซียส มัลฟอย อดีตพรีเฟคของบ้านสลิธีริน และ ผู้เสพความตาย และ นาง นาซิสซา มัลฟอย โดยนามสกุลเก่าของเธอคือ แบล็ก ทำให้เขากลายเป็น หลายชาย โดยปริยายของ ซิเรียส แบล็ก , เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ (นามสกุลเก่า แบล็ก) และ อันโดรเมดา ท็องส์ (นามสกุลเก่า แบล็ก และเป็นมารดาของ นิมฟาดอร่า ท็องส์ ด้วย)

พ่อทูนหัวของเดรโก มัลฟอยก็คือ เซเวอรัส สเนป หัวหน้าบ้านของสลิธีริน และ อาจารย์สอนวิชาปรุงยา
เพศ
ชาย
สีผม
บลอนด์
สีนัยน์ตา
เงิน
บ้าน
เชื้อสาย
ผู้แสดงในภาพยนตร์
ปรากฎตัวครั้งแรกใน
แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์
หนังสือ l ภาพยนตร์
 
 
เขาพบกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ครั้งแรก ตอนที่เขาไปร้านมาดามมัลกินส์ที่ตรอกไดอากอน โดยตอนนั้นเขายังดูอีกฝ่ายไม่ออกว่าคือใคร โดยเขาถามอีกฝ่ายว่า "พ่อแม่เขาเป็น พวกของเรา(สายเลือดบริสุทธิ์) หรือไม่" และเขายังบอกอีกว่า คนที่มาจากครอบครัวมักเกิ้ล ( พวกไร้เวทมนตร์ ) นั้นไม่ควรมาเรียนที่ ฮอกวอต ด้วย ก่อนจะจากไปโดยไม่มีการแนะนำตัวกันเลย และเขาพบอีกครั้งบน รถไฟสายด่วนฮอกวอต และถูกอีกฝ่ายปฏิเสธมิตรภาพของเขา หลังจากที่เขาว่าร้าย รอน หรือ โรนัลด์ วีสลีย์ ( คนที่ได้ชื่อว่า เป็นเพื่อนคนแรกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ )
เดรโก นั้นได้รับคัดสรรให้อยู่ " บ้านสลิธีริน " โดยหมวกคัดสรรแทบจะไม่แตะศีรษะของเขาด้วยซ้ำ และหลังจากนั้นเขาก็มักจะคอยทะเลาะกับ พวกของแฮร์รี่เสมอ โดยเขามักจะดูถูกเพื่อนของอีกฝ่ายเช่น เรื่องที่บ้านรอนมีสมาชิกมากและจน หรือเรื่องที่ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นคนที่มาจากตระกูลมักเกิ้ล โดยเรียกครั้งแรกว่า " ยัยเลือดสีโคลนโสโครก "
ในปีสองนั้นเขาได้รับหน้าที่เป็น ซีกเกอร์ ( ตำแหน่งหนึ่งในเกม ควิชดิช ที่มีหน้าที่ในการหาลูกสนิชที่มีแต้ม 150 แต้ม และทำให้สามารถจบเกมลงได้ )ด้วยไม้กวาด นิมยัส รุ่น สองพันหนึ่ง ( ที่ภายหลังพ่อของเขาซื้อยกทีมให้บ้านสลิธีริน ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่มองเห็นว่า เป็นเพียงแค่การซื้อเสียง และ โดนรอนใช้ไม้กายสิทธิ์ที่พังของเขาเสกคาถาใส่ ซึ่งเดรโกนั้น โชคดีที่ไม้กายสิทธิ์อันนั่นกลับสะท้อนคาถากลับไปหารอนเอง )
เพื่อนหญิงที่ใกล้ชิดเขาที่สุดคือ แพนซี่ พาร์กินสัน โดยทั้งสองได้รับคัดเลือกเป็นพรีเฟคด้วยกันทั้งคู่ในปีห้าของพวกเขา และ เป็นสมาชิกหน่วยรบของ โดโรเรส เจน อัมบริดจ์ในปีเดียวกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น