วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จินนี่ วีสลีย์

 
จิเนฟรา "จินนี่" มอลลี่ วีสลีย์ ( Ginevra "Ginny" Molly Weasley )
เป็นตัวละครเอกในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2524 สมัยเรียนนั้น เธอเป็นหนึ่งในนักกีฬาควิดดิช ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ ในโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ที่หาตัวจับยากมากคนหนึ่ง
จินนี่เป็นน้องสาวของ รอน เพื่อนสนิทของ แฮร์รี่ เธอเป็นเด็กสาวผมแดง เธอแอบหลงรัก แฮร์รี่ มานาน เห็นได้ชัดจากภาค 2 ที่เมื่อใดที่เธอมอง แฮร์รี่ เธอจะเขินอายขึ้นมาทันที และ จะไม่พูดอะไรเลย ซึ่งเรื่องนี้รอนเห็นว่าแปลกมาก เพราะสำหรับรอนแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่ " ไม่เคยหุบปาก "

แต่อย่างไรก็ตามในภาค 4 เธอเริ่มออกเที่ยวกับ ไมเคิล คอเนอร์ หลังงานเต้นรำวันคริสมาสต์ และ เริ่มกลับมาพูดคุยกับ แฮร์รี่ ได้ตามปรกติ อย่างไรก็ตามเธอก็ได้บอกเลิกกับเขาในช่วงท้ายของภาค 5 ท่ามกลางความพึงพอใจของรอน แต่ความพึงพอใจนั้นได้หมดไป หลังจากในภาค 6 เธอก็ได้เป็นแฟนของ ดีน โทมัส ซึ่งรอนคัดค้านอย่างมาก แต่แล้วในที่สุดเธอก็บอกเลิกดีน และ หันมาเป็นแฟนของ แฮร์รี่

แต่อย่างไรก็ตามความสุขนั้นช่างแสนสั้นเมื่อเธอเลิกกับ แฮร์รี่ ในตอนท้าย แต่สุดท้าย ในบทส่งท้ายของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต เธอก็ได้แต่งงานกับ แฮร์รี่ และ มีลูกกับแฮร์รี่ด้วยกัน 3 คนคือ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ , อัลบัส 'อัล' เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และ ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ( James Sirius Potter , Albus 'Al' Severus Potter and Lily Luna Potter )
เพศ
หญิง
สีผม
แดง
บ้าน
เชื้อสาย
ภักดีต่อฝ่าย
ผู้แสดงในภาพยนตร์
บอนนี่ ไรท์
ปรากฎตัวครั้งแรกใน
แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์
หนังสือ l ภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น