วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แฮร์รี่ พอตเตอร์

ชื่อเต็ม แฮร์รี่ เจมส์ พอตเตอร์
เจ เค โรลลิ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชื่อพระเอกของเราว่า " แฮร์รี่ " เป็นชื่อที่นิยมของเด็กผู้ชาย ถ้าบุตรสาวของฉันมีลูกชายก็อาจจะมีชื่อว่า แฮร์รี่ โรลลิ่ง ... พอตเตอร์เป็นนามสกุลของครอบครัวที่เคยอาศัยอยู่ใกล้ๆตอนฉันอายุได้ 7 ขวบ ซึ่งฉันก็ชอบพวกเขา ดังนั้นจึงยืมนามสกุลนี้มาใช
ขณะที่ชื่อกางของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็คือ เจมส์ ซึ่งก็ได้มาจากชื่อของบิดา ( ธรรมเนียมฝรั่งนิยมนำเอาชื่อของพ่อ แม่ม ปู่ บรรพบุรุษ หรือ ญาติ มาเป็นชื่อกลาง นอกเหนือไปจากนามสกุล )
เจเค ยังได้บันทึกไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัวอีดว่า " มีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีก ไม่นานมีนี้ฉันได้ยินเกี่ยวกับเด็กที่เกิดใหญ่ที่มีชื่อแบบเต็มว่า แฮร์รี่ เจมส์ พอตเตอร์ เนติบัณฑิตที่อยู่ในลอนดอน ทหารที่ตายใฝนสงคารมโลกครั้งที่สอง และ ช่างนาฬิกาที่เคยทำงานในลอนดอนในปลายศตวรรษที่แล้ว "
ในขณะที่ชื่ออื่นๆของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้แก่ เด็กชายผู้รอดชีวิต , นักบุญ พอตเตอร์ เพื่อนของพวกเลือดสีโคลน และ ผู้ถูกเลือก

ในบทส่งท้ายของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต จินนีก็ได้แต่งงานกับ แฮร์รี่ และ มีลูกกับแฮร์รี่ด้วยกัน 3 คนคือ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ , อัลบัส 'อัล' เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และ ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ( James Sirius Potter , Albus 'Al' Severus Potter and Lily Luna Potter )
วันเกิด ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ คือ 31 กรกฎาคม 1980 ซึ่งในหนังสือไม่ได้บอกไว้ตรงๆ แต่ให้เงื่อนงำไว้จากคำทำนายของ ซิบิล ทรีลอว์นีย์ ศาสตราจารย์วิชาพายากรณ์ศาสตร์กล่าวถึงในภาคีนกฟีนิกส์ ว่า " ผู้มีอำนาจจะปราบเจ้าแห่งศาสตร์มืดใกล้เข้ามาแล้ว เกิดเมื่อเดือนเจ็ดวางวาย " ซึ่งตีความได้ว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ เกิดตอนสิ้นเดือนที่ 7 คือ 31 กรกฎาคม ส่วนปี 1980 ก็ประมาณจากปีแรกที่หนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ออกอวดโฉมแก่ชาวโลก และ หักลบกับอายุของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนที่มาถึงโรงเรียนเวทมนศาสตร์ ฮอกวอร์ต
ครอบครัว พ่อของ แฮร์รี่ คือ เจมส์ พอตเตอร์ ซึ่งเป็นสายเลือกตระกูลพ่อมดแม่มด ส่วนแม่ของแฮร์รี่คือ ลินลี่ อีวานส์ พอตเตอร์ เป็นบุตรจากมักเกิล ทั้งคู่ถูกฆ่าตายโดยฝีมือของโวลเดอมอร์ ขณะที่หลบหนีการตามล่าไปพักซ่อนตัว ณ กอดดริกฮอลโล่ว์ วันที่ทั้งคู่ตายก็คือ เย็นวันที่ 31 ตุลาคม 1981
ไม้กายาสิทธิ์ ของ แฮร์รี่ มีความยาว 11 นิ้ว เป็นไม้ฮอลลี่ ( เป็นไม้ชนิดหนึ่งที่ใช้ประดับต้นคริสต์มาส ) และ มีแกนกลางเป็นขนหางของนกฟีนิกส์ ของ ดัมเบิลดอร์ เช่นเดียวกับ โวลเดอมอร์
เจเค โรลลิ่งให้สัมภาษณ์ว่าหากเธอมีไม้กายาสิทธิ์ จะมีขนหางของนกฟีนิกส์เป็นแกนกลาง และ ไม้ที่เธอชอบคือ วอลนัต
เปโตรนัส สิ่งที่ภาคีนกฟีนิกส์ใช้ในการติดต่อสื่อการหัน หรือ ผู้พิทักษ์
สัตว์เลื้ยง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลี้ยงนกฮูกสีขาว เป็นนกฮูกหิมะ ชื่อ เฮ้ดวิก
สิ่งที่กลัว แฮร์รี่ พอตเตอร์ กลัวผู้คุมวิญาณ ก่อนหน้านี้เขาเคยกลัวโวลเดอมอร์จับใจ แต่หลังจากที่เผชิญหน้ากับผู้คุมวิญาณ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็เปลี่ยนความคิด ( เล่ม 3 ) เพราะมันจะดึงเอาความทรงจำที่เลวร้าย ตอนพ่อแม่ของแฮร์รี่ถูกโวลเดอมอร์ฆ่าตาย เวลาที่แฮร์รี่เห็นบ็อกการ์ต มันก็มักจะกลายเป็นผู้คุมวิญาณเสมอ
ในภาพยนตร์ แดเนียล แรดคริฟฟ์ คือ ผู้รับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่ง เจเค โรลลิ่ง ได้บันทึกความรู้สึกของเธอเมื่อพบเห็น แดเนียลว่า เรารู้สึกเหมือนกับจะพบลูกชายของเธอที่หายตัวมานาน
แดเนียลเกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 1989 เขาปรากฎตัวครั้งแรกในรายการทีวี ของอังกฤษในปี 1999 โดยรับบทเป็นเดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ ในวันเด็ก และ ยังเล่นร่วมกับ เดมี่ แม็กกี้ สมิธ ซึ่งต่อมาได้รับบทเป็นศาสตราจารย์มักกอนากัล ในเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์
เพศ
ชาย
สีผม
ดำ
สีนัยน์ตา
เขียว
บ้าน
เชื้อสาย
ภักดีต่อฝ่าย
ผู้แสดงในภาพยนตร์
ปรากฎตัวครั้งแรกใน
แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์
หนังสือ l ภาพยนตร์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น