วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รอน วีสลีย์

ชื่อเต็ม โรนัลด์ "รอน" บิลิอัส วีสลีย์ (เกิด 1 มีนาคม พ.ศ. 2523 )
เป็นตัวละครในหนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง มีจุดเด่นคือผมสีแดงตามแบบตระกูลวีสลีย์ แสดงโดย รูเพิร์ท กรินท์ ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทุกภาคที่สร้างมา
เพื่อนสนิทของรอนที่ โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเป็นตัวละครเอกของเรื่อง และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ รอนและแฮร์รี่ พบกันครั้งแรกในหนังสือภาคแรก ในขณะที่แฮร์รี่ กำลังค้นหา ชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ ที่ สถานีรถไฟคิงส์ครอส
ตัวละครทุกตัวเรียกเขาว่า "รอน" (ยกเว้น ลูน่า เลิฟกู๊ด ซึ่งเรียกชื่อเต็มของเขาว่า "โรนัลด์") รอนเป็นลูกชายของ อาร์เธอร์ และ มอลลี่ วีสลีย์ ซึ่งพี่น้องของเขาประกอบด้วย บิล ชาร์ลี เพอร์ซี่ เฟร็ด จอร์จ และ จินนี่ ทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านที่เรียกว่า "บ้านโพรงกระต่าย"
อาร์เธอร์ วีสลีย์ พ่อของรอน ทำงานเป็นหัวหน้า กองการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิด ซึ่งเป็นหน่วยงานของ กระทรวงเวทมนตร์ แต่เขาก็มีรายได้ไม่เพียงพอต่อครอบครัว ดังนั้น สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของรอน จึงเป็นของมือสองที่ผ่านการใช้มาแล้ว
รอนเป็นตัวละครที่มีลักษณะของความขัดแย้งกับแฮร์รี่ ตัวเอกของเรื่อง โดยรอนมีความสามารถทางเวทมนตร์ในระดับปานกลาง แต่การมีพี่ชายที่มีความสามารถมากหลายคนก็ส่งผลถึงความมั่นใจในตัวเองของรอน รอนมักไม่เป็นที่สะดุดตาของคนอื่น ต่างจากแฮร์รี่ซึ่งมีชื่อเสียงและมักเป็นจุดสนใจเสมอ นอกจากนี้ ฐานะทางเศรษฐกิจของครอบครัววีสลีย์ก็ไม่ดีนัก ในขณะที่แฮร์รี่มีฐานะร่ำรวยจากมรดกของพ่อแม่ อย่างไรก็ตาม รอนมีสิ่งที่ทำให้แฮร์รี่อิจฉาคือครอบครัวที่อบอุ่น
ผู้แสดงเป็น รอน วีสลีย์ ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ คือ รูเพิร์ท กรินท์ นักแสดงชาวอังกฤษ
เพศ
ชาย
สีผม
แดง
สีนัยน์ตา
น้ำเงิน
บ้าน
เชื้อสาย
ภักดีต่อฝ่าย
ผู้แสดงในภาพยนตร์
ปรากฎตัวครั้งแรกใน
แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์
หนังสือ l ภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น